...

ประกาศ/คำสั่ง/ข้อบังคับ

ฝ่ายสนับสนุนอาคารและเครื่องจักรกลและฝ่ายบริการและวิจัยคลินิก สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ดำเนินโครงการรณรงค์วัคซีนป้องกันสำหรับอนาคต ร่วมกับ โรงเรียนสถานีพรมแดน (รักษาศุขราษฎร์บำรุง)








วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์วิศิษฏ์ สิตปรีชา ผู้อำนวยการสถานเสาวภา สภากาชาดไทย เป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการรณรงค์วัคซีนป้องกันสำหรับอนาคตโรงเรียน สถานีพรมแดน (รักษาศุขราษฎร์บำรุง) โดยมี แพทย์หญิงสุดา พันธุ์รินทร์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ นายแพทย์ 9 ฝ่ายบริการและวิจัยคลินิก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการฯ หลังจากนั้น นางพัสพงค์ นิ่มสำลี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางบอน และ นางสาวนงนุช เลิกบางพลัด ผู้อำนวยการโรงเรียนสถานีพรมแดน (รักษาศุขราษฎร์บำรุง) กล่าวขอบคุณ โดยมีผู้บริหารจากสำนักงานตรวจสอบ และผู้บริหารจากสถานเสาวภา สภากาชาดไทย ผู้บริหาร ครูและนักเรียนโรงเรียนสถานีพรมแดน (รักษาศุขราษฎร์บำรุง) เข้าร่วมงาน

ตามที่สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ได้รับอนุมัติจาก สภากาชาดไทยให้ดำเนินโครงการจัดสร้างศูนย์นวัตกรรมและการผลิตยาชีววัตถุและยาปราศจากเชื้อของสถานเสาวภา เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งบริเวณโดยรอบพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งชุมชนที่อาศัยอยู่กันอย่างหนาแน่นและเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสถานีพรมแดน (รักษาศุขราษฎร์บำรุง) ดังนั้น การทำกิจกรรมเพื่อร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรจึงมีความสำคัญอย่างมาก

เนื่องจากโรคพิษสุนัขบ้าเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศไทยที่ยังพบผู้เสียชีวิตทุกปี สถานเสาวภา สภากาชาดไทย เล็งเห็นความสำคัญในการควบคุมป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่เขตบางบอน ซึ่งเป็นชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่กันหนาแน่น จึงได้ดำเนินโครงการรณรงค์วัคซีนป้องกันสำหรับอนาคต โรงเรียนสถานีพรมแดน (รักษาศุขราษฎร์บำรุง) ประจำปี 2567 โดยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแบบป้องกันล่วงหน้าก่อนถูกสัตว์กัดให้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ที่แจ้งความประสงค์รับวัคซีน จำนวน 177 คน โดยดำเนินการฉีดวัคซีน จำนวน 3 เข็ม ตามกำหนดการรับวัคซีนในวันที่ 1, 8, 25 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้ โรงพยาบาลบางปะกอก 8 ได้ให้ความอนุเคราะห์จัดเตรียมรถพยาบาลฉุกเฉินไว้รองรับหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน